Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023

Da dầu mụn thường khó lựa chọn mỹ phẩm hơn so với da khô, da thường. Chính vì vậy rất nhiều bạn băn khoăn khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn như thế nào để có khả năng kiềm dầu tốt nhất mà vẫn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia tử ngoại.

Da dầu mụn thường khó lựa chọn mỹ phẩm hơn so với da khô, da thường. Chính vì vậy rất nhiều bạn băn khoăn khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn như thế nào để có khả năng kiềm dầu tốt nhất mà vẫn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia tử ngoại.Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé! Mình sẽ chia sẻ với mọi người tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp với da dầu đồng thời gợi ý những sản phẩm chống nắng cho da dầu tốt nhất!

Tại sao phải chọn kem chống nắng dành cho da dầu mụn?

Khi da dầu mụn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tuyến dầu trên da sẽ sản xuất nhiều hơn, từ đó làm tăng khả năng bị tắc nghẽn và gây ra mụn trên da. Để ngăn ngừa tình trạng này, việc sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da dầu mụn là cần thiết. Kem chống nắng loại này sẽ giúp kiểm soát lượng dầu trên da, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm thiểu việc hình thành mụn. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV, làm chậm quá trình lão hóa da và giữ cho da luôn khỏe mạnh.(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});Nếu như sử dụng sản phẩm không phù hợp, ví dụ như da dầu nhưng dùng kem chống nắng nhiều ẩm thì sẽ có thể khiến tình trạng da mụn thêm tồi tệ.

Phân loại kem chống nắng cho da dầu mụn

Theo công thức

  • Kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn: Thường chứa thành phần gồm titanium dioxide và zinc oxide, có thể phản xạ lại các tia UV.
  • Kem chống nắng hóa học cho da dầu mụn: Chứa những thành phần chính (chủ yếu carbon) như: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,… hoạt động như một màng lọc hóa học giúp hấp thụ, thẩm thấu tia UV và chuyển hóa chúng thành bước sóng năng lượng thấp hơn, không gây hại cho da.

Theo kết cấu

  • Dạng gel
  • Dạng sữa
  • Dạng xịt
  • Dạng thỏi

Theo khả năng nâng tone

  • Kem chống nắng nâng tone cho da dầu mụn
  • Kem chống nắng không nâng tone cho da dầu mụn
Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu mụn là gì? Da dầu mụn nên dùng kem chống nắng nào?

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn tìm được loại kem chống nắng thích hợp cho loại da dầu mụn:

1. Sản phẩm có chữ “Oil-free & Noncomedogenic”

Các loại mỹ phẩm thường chứa một lượng dầu nhất định, lượng dầu này không bay mất mà tồn tại trên da, cộng với lượng dầu do da tiết ra làm da chúng ta bóng nhờn. Nếu có make up thì dễ trôi và bong tróc.Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023

Oil-free & Noncomedogenic là các dòng sản phẩm không chứa dầu, có thể kiểm soát và hạn chế tiết dầu nhờn, không gây bí bách cho da, hạn chế sinh mụn. Các bạn thuộc loại da dầu nên lựa chọn những sản phẩm Oil-free & Noncomedogenic.

2. Texture dạng lỏng, gel hoặc dạng xịt

Texture hay còn gọi là kết cấu, chất kem. Hiện nay có nhiều dạng lỏng, gel và dạng xịt.

  • Dạng lỏng: dễ thấm, dễ sử dụng, dạng này thường được yêu thích nhiều nhất.
  • Dạng gel: thẩm thấu tức thì, khô thoáng cho da.
  • Dạng xịt: tiện dụng, mỏng nhẹ, nếu dùng cho body thì nên chọn dạng này.

3. Khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng

Nhiều người dùng kem chống năng thật sự chưa để tâm đến yếu tố này, nhưng khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng thực sự rất cần thiết, để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023

Trong khi tia UVB làm da đỏ rát, cháy nắng nhưng đỏ chỉ là tổn hại bên ngoài, sự nguy hiểm hơn là tia UVA sẽ ảnh hưởng sâu đến làn da bên trong khiến nâu da, tổn thương DNA. Tia UVA lại có mức độ ổn định cao trong ngày và có khả năng xuyên thấu cao. Các dòng sản phẩm thế hệ cũ không được tạo ra để chống lại tia UVA.

4. Chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên

Chỉ số spf trong kem chống nắng thông thường từ 15-100, cách xem chỉ số SPF như sau:

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF là 30 thì thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB là 300 phút (nhân 10 với chỉ số SPF). Đó là thời gian chống nắng cho da.
  • Chỉ số SPF là 15 sẽ chặn được khoảng 93,4% tác hại từ tia UVB, SPF 30 là khoảng 96,7%, SPF 50 là khoảng 98%. Cho nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF thấp nhất từ 30 trở lên dành cho da dễ tổn thương.

5. Thành phần kem chống nắng

Bạn sở hữu làn da dầu thì sản phẩm sử dụng không nên có chứa Oxybenzone & PABA. Đây là các thành phần gây kích ứng cho da nhạy cảm. Mà thay vào đó, bạn nên chọn kem chống nắng có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide, trong đó:

  • Zinc Oxide có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn sự tích tụ của bã nhờn.
  • Titanium Deoxit không thẩm thấu vào da mà tạo ra màng chắn chống lại UV, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Hãy lựa chọn ưu tiên các loại kem chống nắng được làm từ thành phần tự nhiên an toàn như trà xanh, nước khoáng, thảo dược... để da được bảo vệ một cách dịu nhẹ, lành tính.

6. Chỉ số chống nắng phù hợp

Ưu tiên chọn sản phẩm kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 đến 50, không nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF quá cao, vì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích sản xuất dầu thừa, gây mụn trên da.

7. Chọn thương hiệu kem chống nắng hàng đầu

Hiện nay, trên thị trường có vô số lựa chọn kem chống nắng cho da dầu, da dầu mụn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín như La Roche Posay, Anessa,  Paula's Choice, Dprogram, Vichy, Skin Eucerin,... Những sản phẩm này không chỉ chất lượng tốt, mà còn lành tính và thân thiện với làn da, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng một cách hiệu quả.

TOP kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất nên mua 2023

Nếu bạn thuộc làn da dầu mụn và cũng đang đi tìm kem chống nắng “chân ái” dành cho loại da này thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Chanh Tươi Review:Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023

1. Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios Dry Touch

Kem chống nắng Anthelios từ La Roche Posay thương hiệu đến từ Pháp được bác sỹ da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm và da dễ kích ứng với ánh nắng, với độ chống nắng rất cao. Sản phẩm không gây nhân mụn, mang lại cảm giác dễ chịu khi thoa. 


Kem chống nắng cho da dầu mụn La Roche Posay Anthelios Dry Touch

 

La Roche Posay Anthelios Dry Touch:

Giá bán tại Shopee: 450.000

Link shop:  https://shope.ee/4VAGHWQ6zW

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền XL-PROTECT: Chống nắng tối ưu, bảo vệ da toàn diện trước tia UVA-UVB, tia hồng ngoại và tác hại từ ô nhiễm.
  • Hoạt chất Airlicium: Hấp thu lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng của nó, giúp giảm dầu, mồ hôi và bã nhờn dư thừa. 
  • Nước khoáng La Roche-Posay: Thành phần độc quyền có khả năng làm dịu và chống oxy hoá.

Ưu điểm nổi bật

  • Gồm nhiều màng lọc tia UV có quang phổ rộng giúp bảo vệ da trước ngay cả tia UVA dài.
  • Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng và ô nhiễm: lão hóa sớm, đốm nâu, nám, kích ứng ánh nắng.
  • Có thể hấp thu lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng, kiểm soát dầu thừa của sản phẩm lên đến 9 giờ đồng hồ, mang lại cho bạn một làn da không bóng dầu suốt cả ngày.
  • Với thành phần không chứa cồn hay chất tạo mùi.
  • Độ an toàn cao, đã được các chuyên gia da liễu kiểm nghiệm và giám sát.
  • Finish của kem chống nắng giúp giữ tông da cả ngày và không làm da bị xỉn màu.
2. Kem chống nắng Vichy SPF50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1

Kem chống nắng cho da dầu mụn Vichy Capital Soleil Mattifying 3-In-1 SPF50+ là kem chống nắng với công nghệ màng lọc Mexoryl độc quyền cùng thành phần chính từ đất sét xanh, men vi sinh và nước khoáng núi lửa Vichy kết hợp cùng công nghệ thấm hút dầu mới giúp kiểm soát dầu hiệu quả giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da hiệu quả trước tác nhân ô nhiễm bên ngoài thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Vichy đến từ Pháp.Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2023


Kem chống nắng Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1

Giá bán tại Shopee: 535.000

Link shop:  https://shope.ee/5APx5QxP9I

Thành phần chính

  • Đất sét xanh giúp thấm hút và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả
  • Nước khoáng núi lửa VICHY giúp củng cố và nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da
  • Men vi sinh Bifidus Probiotic giúp củng cố và khôi phục hàng rào bảo vệ da
  • Công nghệ kiểm soát dầu – chỉ thấm hút dầu trên da, không hút nước, đảm bảo độ ẩm tự nhiên trên da

Ưu điểm nổi bật

  • Kem chống nắng SPF 50 phổ rộng với khả năng chống lại tia UVA và UVB mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  • Sử dụng 3 màng lọc UV đặc biệt là Mexoryl và Octocrylene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím một cách toàn diện và hiệu quả.
  • Thành phần nhẹ nhàng an toàn, không kích ứng da, sử dụng khoảng 1 tháng da mịn màng hơn trước. 
  • Kiềm dầu tốt, mùi hương thơm, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, dễ mang khi dùng bên ngoài.
  • Chất kem sệt dễ tán, lên da thông thoáng, ẩm mượt, có lên tone một tí.
  • Tăng cường khả năng tái cấu trúc da, đều màu da và tạo nền make up mỏng nhẹ.
  • Vitamin E làm giảm thâm nám và làm đều màu da.
3. Kem chống nắng nâng tone Peacholic Calming Sun Gel

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng  cho da dầu mụn với khả năng chống nắng tốt, thành phần thiên nhiên lành tính, kết hợp cùng với tác dụng nâng tone tự nhiên và góp phần chống oxy hóa, thì không thể bỏ qua kem chống nắng Peacholic đến từ Hàn Quốc. Đây là một trong những Best seller của hãng và đang rất được yêu thích trên thị trường.

Không những vậy sử dụng Peacholic còn nổi bật với khả năng bám rất tốt, tạo ra lớp finish mềm mịn và không bị xuống tone sau cả ngày dài.


Kem chống nắng nâng tone Peacholic Calming Sun Gel

Giá bán tại Shopee: 385.000

Link shop:  https://shope.ee/AK83FAOSqx

Thành phần chính

  • Zinc Oxide và Titanium Dioxide: Đây là 2 thành phần chống nắng vật lý nổi bật giúp chống nắng phổ rộng, ngăn cản cả tia UVA và UVB, bảo vệ làn da một cách tối ưu.
  • Angel herb complex: phức hợp chiết xuất từ 14 loại thực vật khác nhau, cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa từ thực vật giúp tăng cường hiệu quả chống nắng, chống lão hóa cho da và làm dịu da.
  • Chiết xuất từ rau má và 8 loại thực vật khác nhau như: bạch dương, cây mía, diếp cá, cây bách, hoa nhài, cây nhung tuyết, hoàng lan, hoa Europe lime tree giúp kiềm dầu, kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Vitamin B5 và Vitamin E giúp tăng cường chống nắng, dưỡng ẩm và làm dịu da.

Ưu điểm nổi bật

  • Chất kem màu hồng nhạt, dễ tán, thẩm thấu nhanh, không gây kích ứng
  • Nâng tone nhẹ nhàng, mang đến làn da trắng hồng chứ không phải trắng bệch.
  • Kem chống nắng vật lý, có hiệu quả chống nắng ngay sau khi dùng, không phải thoa lại sau cả ngày dài.
  • Khả năng kiềm dầu khá tốt, không trôi.
  • Không gây kích ứng da, không gây cay mắt.
  • Texture đẹp, mịn màng, giữ tone cả ngày.
  • Tiệp da, khả năng bám tốt, không dính khẩu trang, không bong tróc vào cuối ngày.
4. Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm Bioderma Photoderm AKN Mat

Bioderma là thường hiệu dược mỹ phẩm cuả Pháp được thành lập từ năm 1970. Các sản phẩm thuộc Bioderma có khả năng bảo vệ làn da nhờ vào sáng chế Cellular Bioprotection™ độc quyền của BIODERMA. Sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. 


Kem chống nắng cho da dầu mụn được bác sĩ khuyên dùng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30

Giá bán tại Shopee: 428.000

Link shop:  https://shope.ee/40DzhiYrLD

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền Fluidactiv™ giúp điều hòa chất lượng bã nhờn, ngăn ngừa sự bít tắc lỗ chân lông và mụn
  • Citric acid và Glycolic acid giúp làm sạch lỗ chân lông, làm đều cấu trúc da

Ưu điểm nổi bật

  • Bảo vệ da trước tác động của ánh nắng với các màng lọc tia UVA/UVB.
  • Kem mịn, không nhờn rít, thấm nhanh vào da.
  • Kiềm dầu tốt, an toàn cho da nhạy cảm và cả trẻ nhỏ.
  • Không có mùi, không gây bí bách cho da.
  • Khả năng chống nước tốt.
  • Có khả năng che khuyết điểm và nâng tone da.
5. Kem chống nắng Cell Fusion C Derma Relief Suncreen 100

Thương hiệu Cell Fusion C là một trong những hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc an toàn. Kem chống nắng này dành cho da dầu mụn Cell Fusion C Derma Relief Suncreen 100 không chỉ có tác dụng chống các tác nhân gây hại da từ ánh nắng, mà còn hạn chế việc gây mụn trên da, kiểm soát tiết dầu. Với chất kem lỏng nên thấm khá nhanh vào da, không gây bết dính hay khó chịu. 


Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm Cell Fusion C Derma Relief Suncreen 100

Giá bán tại Shopee: 449.000

Link shop:  https://shope.ee/1AtoKkUr7L

Thành phần chính

  • Zinc Oxide: Là thành phần bảo vệ da giúp ngăn ngừa bỏng nắng và giảm thiểu tổn thương da.
  • Chiết xuất hoa cúc Calendula Officinalis: Có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm dịu và cấp ẩm cho da.
  • Butylene Glycol: Một thành phần điều hòa giúp làm mềm da và cải thiện cấu trúc da.

Ưu điểm nổi bật

  • Chống nắng, bảo vệ làn da một cách hoàn hảo khỏi tia tử ngoại UVA/UVB.
  • Có thể vừa dùng để chống nắng, vừa có tác dụng làm kem nền.
  • Không gây bí bách, bết dính, có tác dụng kiềm dầu cao.
  • Độ bám cao, hiệu quả chống nắng lên đến 12 tiếng
  • Bảo vệ làn da nhạy cảm sau điều trị thẩm mỹ.
  • Phục hồi các làn da nám, thâm, xỉn màu.
  • Chống viêm, kháng viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
6.  Kem chống nắng cho da dầu mụn Anessa Perfect UV Skincare Milk

Kem chống nắng Anessa dạng sữa dưỡng nổi trội với công nghệ độc quyền Aqua Booster EX chống nước, mồ hôi mạnh mẽ và Thermo Booster chống ma sát độc đáo giúp ngăn chặn tác hại của tia UV trên mọi bề mặt da. Kem có kết cấu mỏng nhẹ tạo lớp màng chống UV cực tốt nhưng vẫn đảm bảo không gây bí da nên cực kỳ phù hợp với các bạn có da dầu mụn. 


Kem chống nắng Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++

Giá bán tại Shopee: 199.000

Link shop:  https://shope.ee/2fic7gYFEw

Thành phần chính

  • Thành phần dưỡng da có tỉ lệ 50% bao gồm: Super HA, Collagen, Glycerin (giúp giữ ẩm và nâng cơ), Rễ Hoa Hồng Vàng (chống giãn mao mạch), Chiết Xuất Trà Xanh Uji Kyoto (chống oxy hóa), Rễ Cam Thảo (giảm viêm và ngừa mụn) giúp chống lại quá trình lão hóa sớm do tác động của tia UV và giúp dưỡng da mịn mượt.
  • Zinc Oxide: Năn ngừa tác động của tia UV, đặc biệt là tia UVB, đồng thời làm dịu da và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên da.
  • Titanium Dioxide: Bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím, giảm sự xuất hiện của vết thâm nám và tàn nhang.
  • Ethylhexyl Triazone, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (Tinosorb S): Chống lại các tia có hại UVB và UVA.
  • Sodium Hyaluronate: Duy trì độ ẩm cho da, cải thiện khô da và nếp nhăn.

Ưu điểm nổi bật

  • Công nghệ Auto Booster độc quyền đã giúp tăng cường khả năng chống UV và kéo dài thời gian bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng.
  • Với chỉ số SPF 50+ và PA++++, sản phẩm đã giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.
  • Công nghệ Very Water Resistant đã giúp sản phẩm chống trôi khi tiếp xúc với nước, bảo vệ da hiệu quả trong vòng 80 phút.
  • Sản phẩm còn giúp chống lại bụi mịn PM2.5 và cát, giúp da luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh.
  • Với kết cấu sữa mỏng nhẹ, sản phẩm đã kiềm dầu hiệu quả và duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày, giúp da luôn mịn màng và khỏe đẹp.
  • Sản phẩm còn có thể dùng làm kem lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho cả mặt và toàn thân, thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày và trong các hoạt động ngoài trời.
  • Mùi hương hoa và trái cây nhẹ nhàng đã được kết hợp cùng công nghệ cảm biến mùi hương, giúp làm dịu mùi hôi mồ hôi.
  • Sản phẩm đã được kiểm định bởi chuyên gia da liễu, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.
7. Kem chống nắng cho da dầu mụn Eucerin Sun Dry Touch

Đây là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Eucerin đình đám, thành lập từ những năm 1980s tại Đức và đến hiện tại các sản phẩm của Eucerin có mặt trên toàn thế giới. Eucerin Sun Dry Touch là dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn bán cực chạy của hãng. Cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!


Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch

Giá bán tại Shopee: 299.000

Link shop:  https://shope.ee/4pn6hrh9Dk

Thành phần chính

  • Hệ thống lọc UVA/UVB: Hiệu quả và bền vững trước ánh sáng cung cấp cho da lớp bảo vệ toàn diện nhất.
  • Chiết xuất từ rễ cây cam thảo Licochalcone A và Glycyrrhentinic Acid: Chống oxi hóa mạnh mẽ cho da, bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do gây ra và hỗ trợ cơ chế bảo vệ và tự sửa chữa của DNA trong da.

Ưu điểm nổi bật

  • Chất kem màu hơi đục vàng nhạt mỏng, thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn rít.
  • Với hoạt chất L-Carnitine, công nghệ kiểm soát dầu thừa trên da đã được nâng cấp, đặc biệt hữu hiệu cho làn da dầu và mụn trứng cá.
  • Sử dụng công nghệ chống nắng Spectral quang phổ rộng, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động từ ánh sáng xanh và tia cực tím.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Không gây mụn, không kích ứng, không chứa hương liệu và paraben, phù hợp cho mọi loại da.
8. Kem chống nắng cho da dầu mụn Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Fluid

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm đình đám nổi tiếng tại Mỹ và trên toàn thế giới. Thương hiệu này xuất hiện chính thức trên thị trường từ năm 1995. Các sản phẩm của Paula’s Choice đều đảm bảo không gây kích ứng cho da. Kem chống nắng Paula’s Choice là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng, được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.


Kem chống nắng Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Fluid SPF30

Giá bán tại Shopee: 630.000

Link shop:  https://shope.ee/4VAGJNWSEV

Thành phần chính

  • Avobenzone 2.0%, Octinoxate 7.50%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0%: Bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Các thành phần làm dịu da, chất chống gốc tự do từ thành phần thực vật (dịch chiết từ hoa cúc, cây thuộc họ mâm xôi, yến mạch) giảm viêm, dịu mẩn đỏ, làm mờ vết thâm và hạn chế vấn đề oxy hóa.

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế dạng tuýp thanh lịch với hai màu xanh – trắng mát mẻ.
  • Thành phần an toàn, lành tính cho da.
  • Hiệu quả chống nắng tốt, kiềm dầu tối ưu, hạn chế mụn.
  • Chống oxy hóa rất tốt, ức chế quá trình lão hóa của da.
  • Kết cấu kem siêu nhẹ, kem apply lên da nhanh, không gây nhờn rít.
9. Kem chống nắng cho da dầu mụn giá học sinh Innisfree Intensive Triple Shield Sunscreen

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm chăm sóc da giá phải chăng, chất lượng vượt trội. Thương hiệu này mới chỉ thành lập từ năm 2002 nhưng đã nhanh chóng có vị thế nhất định trên thị trường. Innisfree Intensive Triple Shield Sunscreen là dòng kem chống nắng góp phần tạo nên sự thành công của hãng hôm nay. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, trong đó có da dầu mụn nhờ các thành phần thiên nhiên.


Kem chống nắng cho da dầu mụn Hàn Quốc Innisfree Intensive Triple Shield

Giá bán tại Shopee: 295.000

Link shop:  https://shope.ee/7Unrt6Jlm3

Thành phần chính

  • Zinc oxide và Titanium dioxide: Là hai hoạt chất chống nắng được sử dụng để tạo ra một lớp màng chắn chống lại tác động của tia UV.
  • Chiết xuất từ nghệ: Có tác dụng làm lành và phục hồi da nhanh chóng, chống lại quá trình lão hóa, làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang và các nếp nhăn, giúp da trở nên sáng hơn và tươi trẻ hơn.
  • Niacinamide: Là một chất chống oxy hóa và kháng viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho da, cùng với đó là tạo ra một lớp màng bảo vệ để bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài, giúp làm mờ đi các vết thâm và đồng đều màu da.
  • Chiết xuất từ dầu hạt hướng dương và lá trà xanh: Có tác dụng phục hồi độ đàn hồi của da, cung cấp độ ẩm cho da, kháng khuẩn, thải độc tố, chống lại tình trạng oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường.

Ưu điểm nổi bật

  • Tăng cường lớp màng bảo vệ trên da, làm cho da săn chắc hơn.
  • Khả năng ngăn ngừa tác hại từ các tia UV mặt trời và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính.
  • Sử dụng kem Innisfree Triple Shield trong thời gian dài giúp da được nâng tone nhẹ nhàng và dưỡng trắng.
  • Kem chống nắng này cũng có khả năng kiểm soát lượng dầu thừa cực tốt.
  • Chất kem chống nước, chống mồ hôi tốt giúp lưu giữ trên da suốt nhiều giờ liền và bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường bên ngoài.
  • Innisfree Triple Shield phù hợp cho mọi loại da, êm dịu không gây kích ứng.
10. Kem chống nắng dành cho da dầu mụn dProgram

Essence chống nắng dProgram được thừa hưởng công nghệ chống nắng hàng đầu được nghiên cứu bởi tập đoàn Shiseido, sở hữu SPF 50+, PA+++ giúp tối ưu hiệu quả chống tia UVA lẫn UVB. Đặc biệt trong sản phẩm còn chứa công nghệ kháng bụi mịn và ô nhiễm môi trường cực tốt nhờ thành phần POLYQUATERNIUM-51.


Kem chống nắng cho da dầu mụn dProgram

Giá bán tại Shopee: 690.000

Link shop:  https://shope.ee/10aO9NdGuW

Thành phần chính

  • Super Hyaluronic Acid và Glycerin: Giúp dưỡng da ẩm mượt. 
  • Công nghệ chống nắng độc quyền Allerdefense, Titanium Dioxide, Zinc Oxide.
  • Chiết xuất lá cây Lý: chống oxy hóa hiệu quả.
  • Không chứa cồn, dầu khoáng, chất tạo màu, chất bảo quản.

Ưu điểm nổi bật

  • Kết cấu essence khác hẳn các loại kem chống nắng thông thường nên em này mỏng nhẹ thấm rất nhanh không gây bóng dầu mà vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng như vô hình trên da.
  • Da không bị bóng nhẫy như các dạng kem chống nắng khác mà rất khô thoáng, mỏng nhẹ nhưng vẫn phát huy khả năng chống nắng tối đa.
  • Công nghệ độc quyền Allerdefensetạo màng chống nắng 3 bước với chỉ số SPF50 và PA+++ ngăn chặn tác động của tia UVA & UVBvà các tác nhân từ môi trường như bụi mịn, khói bụi….
  • Khả năng chống nước rất tốt nên bạn có thể thỏa mái yên tâm dùng khi đi bơi hay đi biển.
  • Không cồn, không mùi, không paraben, không dầu khoáng nên an toàn cho da dầu nhạy cảm và cả da em bé.
Cách sử dụng kem chống nắng không bị lên mụn

Khi sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu mụn, cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Tránh sử dụng kem chống nắng có chất dầu hoặc chất dưỡng quá nhiều, vì nó có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ mụn.
  • Thoa kem chống nắng đều trên toàn bộ khuôn mặt và cổ, tránh vùng da quanh mắt và môi, vì những vùng này dễ bị kích ứng.
  • Làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả và tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bạn nên thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ, khoảng 1/4 muỗng cà phê (tuỳ thuộc vào khuôn mặt và loại kem chống nắng). 
  • Nếu da tiết dầu quá nhiều, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2 - 3 giờ để tránh tình trạng kem bị trôi theo lượng dầu trên da.
  • Thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng khoảng 15 - 30 phút để cho kem thẩm thấu vào da.
Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng cho da dầu mụn nên có thành phần gì?

Nếu bạn có làn da mụn, hãy chọn kem chống nắng chứa các hoạt chất như kẽm, oxit titan hoặc cồn biến tính để hấp thụ dầu hiệu quả, giúp làn da không bị dầu nhờn sau khi sử dụng.

 

2. Da dầu mụn có nên dùng kem chống nắng chứa cồn không?

Cồn trong mỹ phẩm là thành phần giúp tăng khả năng thẩm thấu và khô thoáng trên da. Việc có nên sử dụng cồn hay không phụ thuộc vào tình trạng da của bạn. Nếu da dầu mụn nhạy cảm thì tốt nhất bạn không nên chọn kem chống nắng có cồn.

3. Da dầu mụn nên chọn kết cấu kem chống nắng nào?

Bạn nên ưu tiên chọn các kết cấu dễ thấm, không gây bết dính như sữa, gel, kem lỏng.

 

Trên đây là Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn an toàn và hiệu quả nhất. Hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mình và chia sẻ trải nghiệm với chúng mình nhé!